Trường Học Của Các Linh Hồn! ( Chương 1)

Chương 1: Người đàn ông kì lạ và cuộc sống mới

Một buổi tối mùa đông rét buốt,  ánh đèn neon yếu ớt chợt sáng, chợt tắt. Cái lạnh giá  làm người ta trở nên co cụm trong những ngôi nhà chắc chắn và ấm áp .

Hàng cây ven đường trở nên đáng sợ trong bóng tối. Thấp thoáng dưới tán cây là hai bóng người bước đi vội vã. Nếu nhìn kĩ sẽ thấy người phía sau là một cậu bé nhỏ nhắn.

Cậu  lọt thỏm trong chiếc áo khoác to lớn, đuôi áo bị lê trên mặt đất, hai tay áo dài quá khổ. Thỉnh thoảng chiếc áo lại vướng phải cành cây hay hòn đá làm cậu loạng choạng ngã nhưng rồi cậu bé lại nhanh chóng bắt kịp người phía trước .

Họ đi xuyên qua màn đêm, len lỏi qua những con phố và dừng lại trước một căn nhà tồi tàn. Chiếc áo choàng được tháo xuống lộ ra khuôn mặt xám xịt, già nua. Đôi mắt xanh thẫm dường như lúc nào cũng suy nghĩ về một việc gì đó. Người đàn ông bước đến gõ cửa và lẩm nhẩm một thứ ngôn ngữ xa lạ.

Cánh cửa hé mở, một người phụ nữ xấu xí , dơ bẩn, trên người bà ta tỏa ra  mùi hôi của thức ăn hỏng, những cái nhọt nổi khắp mặt mụ, trông mụ như một con cóc. Mụ cất tiếng nói the thé:
“Thì ra là ông X, ông có thôi cái việc đánh thức tôi vào nửa đêm đi không, nếu còn lần sau tôi sẽ xé xác ông ra “

Giọng  người đàn ông vang lên đầy thách thức
” Mụ cứ tự nhiên nếu mụ có thể làm được đều đó. Còn bây giờ mở cửa ra và ta cần một cốc cà phê nóng”
Bà ta tỏ ra khó chịu, càu nhàu liên tục nhưng vẫn đẩy rộng cánh cửa và bước nhanh đi

Hai người bước vào nhà mà đúng hơn là bước vào một cái  kho với đủ thứ chai lọ ngổn ngang, bát cơm trên bàn không biết đã mốc meo từ khi nào bốc mùi kinh tởm .Sàn nhà đầy rác, những chiếc tất bẩn, quần áo, những con chuột, gián bò khắp nơi,chiếc giường bằng gỗ cũ mèm và mục nát . Mụ vớ lấy cái cốc mà mụ cho là sạch nhất, rót vào đó thứ sền sệt đen ngòm rồi mụ  đặt vào tay người đàn ông.

” Ồ! Lần này lại là một món mới à? nó trông ngon lành thật”

Vừa nói tay mụ vừa sờ lên má cậu bé, nó khẽ rùng mình thoát ra , nín thở quay đi để không phát ói vì cái mùi của mụ.

Người đàn ông uống sạch  cà phê trong cốc và cất lên giọng nói đầy đe dọa

” Nếu mụ ăn nó ta cam đoan rằng mụ sẽ không còn sống đến sáng mai, không nhiều lời nữa, mở cửa đi, Ngài đang đợi “

Khuôn mặt mụ nhăn nhó, mụ lục tung tất cả mọi thứ lên và tìm ra một cái vỏ ốc

Ông ta chẳng thèm nhìn mụ , giật lấy vỏ ốc , kéo nó đến trước tấm gương

tiếng lầm bầm chửi rủa càng phát ra nhiều hơn

” Không thể lịch sự hơn một chút được sao, chẳng biết Ngài nghĩ gì mà giao công việc này cho ông. lão già điên dữ tợn!”

Ông ta vẫn không quan tâm mụ,  đọc một thứ gì đó  lạ lùng

Hỗn độn và phiền phức

Nàng tiên cá ở trong rừng

Lão thợ săn lại ở biển

Thiên đường hay địa ngục

Trái tim có màu đen hay đỏ?

Vùng đất của những linh hồn

Nơi sự gian dối bị vạch trần

Và linh hồn được chúc phúc phải nhận lấy sự phán xét”

Vỏ ốc trở nên xoay tít , tấm gương  lớn dần lên và biến thành lối vào đường hầm, con đường tối đen và sâu thẳm.

Ông ấy nắm lấy tay nó nhảy vào , nó nhắm mắt lại chỉ còn nghe thấy tiếng gió rít bên tai ghê rợn, nó nhớ lại về gia đình nó, về ngôi nhà có hàng rào trắng, về người chị vẫn hay ăn hiếp nó và nó nhớ về cái ao- nơi nó đã trượt chân,

Khi nó vừa mới chết, nó không biết đều đó  , nó trông thấy ba mẹ, chị nó, bạn bè nó khóc bên  cạnh cái xác, nó cố gắng nói với họ nó đang ở đây nhưng không ai nghe thấy nó và nó xuyên qua tất cả .

Rồi người đàn ông ấy đến, ông ta chạm được vào nó , nói với nó về những đứa trẻ được chúc phúc , về một ngôi trường và về mọi thứ mới mẻ khác.

Tất nhiên, nó còn rất nhỏ, nó cảm thấy thích thú và nó chấp nhận đi theo ông ta sau khi ông ta cam đoan là nó vẫn có thể được về nhà. Mộc Miên, đúng , nó tên là Mộc Miên.Và nó sắp sống một cuộc sống mới- cuộc sống sau khi chết


11 bình luận về “Trường Học Của Các Linh Hồn! ( Chương 1)

  1. Pingback: Trường học của các linh hồn! | Vùng Đất Của Những Linh Hồn!

  2. Phong cách Harry Potter ^0^.ah,e thấy nếu ss để đặc điểm nhân vật trải dài,hiện lên từng chút sẽ thần bí hơn.vd như:ánh sáng qua khe cửa hắt ra khiến những đường nét trên khuôn mặt ng đàn ông góc cạnh hơn…or lúc mở cửa mùi mốc meo tràn ra…

  3. A,là e thấy thôi.tính e hơi chú trọng tiểu tiết(cô văn thường phê lan man).thực ra ss viết rất hút.k phải bận tâm gì đâu ạ.ss cứ tập trung theo mạch truyện.thỉnh thoảng ic e hơi chập,phát ngôn linh tinh.ss xóa giúp e >”<

  4. Bạn viết phong cách HP , lâu rồi không đọc lại những chuyện huyền bí thật tò mò. Mà truyện này bạn định viết bao nhiêu chương vậy?. Giờ mình thích đọc truyện vừa vừa thôi, dài quá không theo nổi.

Bình luận về bài viết này